วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อยากรับราชการ แนะนำงานกรมการขนส่งทางบก ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครสอบ


อยากรับราชการ แนะนำงานกรมการขนส่งทางบก ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครสอบ ในตำแหน่งช่างตรวจสอบสภาพรถปฎิบัติงาน สมัครได้ในวันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ถึง วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ถ้าอยากทำงานที่มีสวัสดิการดี มีความมั่นคง ควรเลือกรับราชการจะดีกว่า โปรดอ่านรายละเอียดด้านใน




ประกาศรับสมัคร :ข้าราชการ โดยวิธี : สอบแข่งขัน
ชื่อตำแหน่ง :นายช่างตรวจสภาพรถปฏิบัติงาน (จังหวัดชายแดนภาคใต้)
อัตราเงินเดือน :11,500 – 12,650 บาท
ประเภท :ทั่วไป ระดับปฏิบัติงาน
จำนวนตำแหน่งว่าง :1 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา :ปวส.
รายละเอียดวุฒิ :(1) ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ในสาขาวิชาเครื่องกล สาขาวิชาเทคนิคการผลิต หรือสาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์
(2) เป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ขึ้นไป
ของ ก.พ. 
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ :บัญชีผู้สอบแข่งขันได้จะใช้บรรจุและแต่งตั้งเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และสงขลาเฉพาะสาขาอำเภอนาทวี

ด้านการปฏิบัติการ
(1) ตรวจรับรองความถูกต้องและความมั่นคงแข็งแรงของรถ และเครื่องอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ เพื่อการดำเนินการทางทะเบียนรถ และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการประกอบการขนส่ง
(2) ตรวจสอบรายละเอียดรถและเครื่องอุปกรณ์ส่วนควบต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับการรับรองหรือให้ความเห็นชอบแบบรถ ตามที่กฎหมายกำหนด
(3) ตรวจสอบรายละเอียดทางเทคนิคของเครื่องตรวจสภาพรถและเครื่องอุปกรณ์ส่วนควบที่เกี่ยวข้อง เพื่อการรับรองการขอจัดตั้ง และการกำกับดูแลสถานตรวจสภาพรถเอกชน
(4) ตรวจสอบรายละเอียดและเสนอความเห็นเบื้องต้น เกี่ยวกับการอนุญาตให้บุคคลหรือหน่วยงานเป็น ผู้ติดตั้งหรือเป็นผู้ตรวจสอบการติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติอัด หรือก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่ใช้ในรถ
(5) ช่วยปฏิบัติงานด้านการตรวจตราปราบปราม ว่ากล่าวตักเตือน และเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และกฎหมายว่าด้วยการขนสงทางบก
(6) ตรวจ ซ่อม บำรุงรักษาเครื่องตรวจสภาพรถ พิจารณาให้ความเห็นเกี่ยวกับการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานและการรับรองเครื่องตรวจสภาพรถ รวมทั้งช่วยในการปฏิบัติการทดสอบมลพิษในห้องปฏิบัติการทดสอบไอเสียของรถ
(7) จัดทำประวัติรถ เอกสารรับรองการตรวจสภาพรถ สถิติการตรวจสภาพรถ รวมทั้งการบันทึกและรวบรวมข้อมูลรายละเอียดที่เกี่ยวข้องเข้าในระบบงาน
ด้านการบริการ
(1) สอน อบรม ให้ความรู้เกี่ยวกับการซ่อม การดูแล และบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้นแก่ผู้ที่ยื่นขอใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ เพื่อพัฒนาบุคลากรสำหรับงานคมนาคมขนส่ง
(2) ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
(3) ซ่อมแซมแก้ไขความชำรุดบกพร่องเป็นการเบื้องต้น สำหรับรถยนต์ขององค์กรตามความจำเป็น

ลักษณะงานที่ปฏิบัติในตำแหน่งที่บรรจุครั้งแรก
มีหน้าที่ความรับผิดชอบในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการตรวจสอบรถ ตรวจสภาพรถ และพิจารณาเสนอความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนลักษณะรถ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของรถหรือส่วนควบของรถ ตรวจสอบหรือตรวจพิสูจน์เบื้องต้นเกี่ยวกับความถูกต้องของรถในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับเลขตัวรถหรือเลขเครื่องยนต์ พิจารณาและเสนอความเห็นเกี่ยวกับการตรวจสภาพรถ พิจารณาคำขอตรวจสภาพรถนอกสถานที่หรือนอกเวลาราชการ จัดทำประวัติและรายงานสถิติการตรวจสภาพรถ ดูแลและบำรุงรักษาเครื่องมือตรวจสภาพรถ ประเมินราคารถเพื่อประโยชน์ในการเสียภาษีอากรจากการโอนกรรมสิทธิ์รถ ดำเนินการด้านสถานตรวจสภาพรถเอกชน ตลอดจนการควบคุม กำกับดูแล การต่ออายุใบอนุญาตจัดตั้งสถานตรวจสภาพรถเอกชน และการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้ติดตั้งเครื่องอุปกรณ์และส่วนควบของรถที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง ตลอดจนการควบคุมกำกับดูแลผู้ติดตั้งอุปกรณ์และส่วนควบของรถที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ และงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย
ความรู้ที่จำเป็น(วิชาที่สอบ) :การสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม 200 คะแนน) โดยทดสอบความรู้ความสามารถด้วยวิธีการสอบข้อเขียน เกี่ยวกับความรู้ดังต่อไปนี้
(1) ความรู้พื้นฐานทางเทคนิคด้านช่างยนต์ (100 คะแนน)
(2) ความรู้เกี่ยวกับการตรวจสภาพรถในความรับผิดชอบของกรมการขนส่งทางบก (100 คะแนน)
- ความรู้เกี่ยวกับลักษณะรถที่ใช้ในทางธุรกิจการขนส่ง
- ความรู้เกี่ยวกับรถในความรับผิดชอบของกรมการขนส่งทางบกและความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตรวจสภาพรถ
- ความรู้ทางช่างยนต์ สำหรับรถใช้ก๊าซ LPG และ CNG (NGV)
- ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องมือตรวจสภาพรถ 
ทักษะ/สมรรถนะ :-
เงื่อนไข :ไม่รับโอน
เปิดรับสมัคร :วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ถึง วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558
ประกาศรับสมัคร :
Website :http://job.dlt.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น